บริษัท วงศ์สยามเฟอร์นิเจอร์ แอนด์ เซฟ จำกัด

ปัจจุบันอุตสาหกรรมที่มีการผลิตเฟอร์นิเจอร์นั้นมีการเลือกใช้วัสดุที่หลากหลายแตกต่างกันไปมากขึ้น เราสามารถสังเกตุได้ว่ามีการใช้ไม้ ใช้พลาสติก เหล็ก หรือแม้กระทั่งการใช้เศษกระดาษในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งในบทความนี้จะกล่าวถึงข้อดีของการใช้เฟอร์นิเจอร์เหล็กซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

  1. ทำความสะอาดง่าย : เฟอร์นิเจอร์เหล็กมีความง่ายในการทำความสะอาด เมื่อเทียบกับเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นๆ และไม่จำเป็นต้องดำเนินการบำรุงรักษาใด ๆ หากติดตั้งและใช้งานอย่างถูกต้อง
  2. มีน้ำหนักที่เบากว่าเฟอร์นิเจอร์แบบอื่น : เฟอร์นิเจอร์เหล็กนั้น มักจะมีน้ำหนักที่เบากว่าเฟอร์นิเจอร์แบบอื่น จึงสามารถ ยก,เคลื่อนย้าย ได้ง่าย สามารถตกแต่งบ้านได้ง่าย จึงทำให้เป็นที่นิยมในปัจจุบัน
  3. รองรับน้ำหนักได้มาก : เฟอร์นิเจอร์เหล็ก ค่อนข้างจะมีความแข็งแรงที่สูง สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก โดยปกติ ยกตัวอย่างเช่นตู้ Max-052 สามารถรองรับน้ำหนักแต่ละชั้น ได้สูงถึง 50 กิโลกรัม
  4. มีระบบล็อคที่แน่นหนา : เฟอร์นิเจอร์เหล็ก มักมีระบบล็อคที่แน่นหนา กว่าเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นๆ ต้องใช้เวลา และเครื่องมือหลากหลายชนิด ในการงัดแงะ แถมยังมีเสียงดังอีกต่างหาก ทำให้สิ่งของที่อยู่ด้านใน ค่อนข้างมีความปลอดภัย
  5. หมดปัญหา ปลวก, มอด : หากท่านเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เหล็กไปแล้ว โบกมือลาปัญหา ปลวก,มอด ไปได้เลย เพราะแม้ปลวกตัวร้าย ที่หลายคนกลัว ไม่สามารถทำอะไรกับเฟอร์นิเจอร์เหล็กได้ ทำให้คุณสบายทั้งใจ และเงินในกระเป๋า

ที่มา : www.ninetdfurniture.com

การเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ มีความทนทาน ใช้ได้นานเป็นทางเลือกที่คนในยุคปัจจุบันนิยมมากที่สุด เพราะในสภาพสังคมที่เร่งรีบ ทุกคนต่างต้องการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ฉะนั้นคงไม่มีใครอยากใช้สินค้าที่เสื่อมสภาพเร็ว เพราะต้องมาเสียเวลาหาซื้อใหม่ หรือต้องใช้เวลาหลายวันในการติดตามการส่งซ่อมสินค้า ซึ่งอาจโชคร้ายต้องเสียค่าซ่อมแซ่มที่แพงเกินคาดเดา

เฟอร์นิเจอร์ในยุคปัจจุบัน มีหลากหลายรูปแบบ ทำจากวัสดุที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นทำจากไม้ พลาสติก หรือเหล็ก ซึ่งในบทความนี้จะกล่าวถึงข้อดีของการใช้เฟอร์นิเจอร์เหล็กซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

  1. มีความเสถียรและทนทาน : เฟอร์นิเจอร์เหล็กเป็นส่วนใหญ่ที่ทำด้วยเทคนิคการเชื่อมที่ดี ทำให้เฟอร์นิเจอร์เหล็กมีความเสถียรและคงทน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความหนาของแผ่นเหล็กต้องเป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐาน เฟอร์นิเจอร์โลหะมีความปลอดภัย ซึ่งแตกต่างจากวัสดุอื่น เช่นไม้หรือพลาสติก การบำรุงรักษาได้ง่ายในการทำความสะอาด ไม่มีปัญหาเรื่องปลวกและแมลงสาบ ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่ต้องมีการตัดโค่นต้นไม้ และสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ซึ่งต่างจากพลาสติกที่ใช้เวลาย่อยสลาย ยาวนาน
  2. ราคาไม่แพง : แม้ว่าเฟอร์นิเจอร์เหล็กที่มีคุณภาพดี อาจมีราคาที่สูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือพลาสติก แต่เฟอร์นิเจอร์เหล็กจะมีความทนทานใช้ได้นาน ในช่วง 10 ถึง 15 ปี หรือนานกว่านี้ เฟอร์นิเจอร์เหล็กจำนวนมากมีการรับประกันที่จะครอบคลุมการใช้งานปกติ เป็นสิบปีหรือมากกว่า แม้ว่าการซื้อเฟอร์นิเจอร์เหล็กอาจต้องใช้เงินลงทุนที่สูงขึ้น แต่วงจรการเปลี่ยนสินค้าไม่บ่อยนัก
  3. ทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่าย : เฟอร์นิเจอร์เหล็กมีความง่ายในการทำความสะอาดและไม่จำเป็นต้องดำเนินการบำรุงรักษาใด ๆ หากติดตั้งและใช้งานอย่างถูกต้อง
  4. ความปลอดภัย : เฟอร์นิเจอร์เหล็กสามารถป้องกันการโจรกรรมได้ จึงเป็นผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัยสูง ถ้ามีบางอย่างที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เฟอร์นิเจอร์เหล็กสามารถช่วยลดการสูญเสียจากภัยธรรมชาติได้ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือ พายุ

ที่มา : www.ksmetaldesign.com

ห้องทำงาน เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนที่ใช้งาน ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ทำอยู่ ช่วยเสริมให้มีบารมี เป็นที่เคารพของผู้ใต้บังคับบัญชาและเสริมการตัดสินใจให้มีประสิทธิภาพสูง สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ดี ดังนั้น หากคุณที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการงานแล้ว การจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ยห้องทำงานย่อมช่วยให้หน้าที่การงานของคุณก้าวหน้าได้เป็นอย่างดี

หลักการจัดฮวงจุ้ยห้องทำงานอย่างเหมาะสม สำหรับวิธีการจัดห้องทำงานตามหลักของฮวงจุ้ยนั้น คุณสามารถทำได้ดังนี้

ลักษณะของห้องทำงาน

ห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ควรเป็นห้องสี่เหลี่ยมจะดีที่สุด เพราะสี่เหลี่ยมเป็นลักษณะของธาตุดิน ดังนั้น การเลือกใช้ห้องทำงานที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมจะทำให้มีความหนักแน่น มั่นคงของหน้าที่การงานและห้องทำงานต้องมีการจัดให้เป็นระเบียบ ห้ามมีกองขยะอยู่ภายในห้อง เพราะจะทำให้การทำงานมีปัญหาและอุปสรรคได้

โต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยห้องทำงานควรเป็นโต๊ะที่พื้นโต๊ะเรียบและทึบแสงไม่สามารถมองผ่านได้ ไม่ควรใช้พื้นโต๊ะที่ใสหรือโปร่งแสงจนสามารถมองผ่านลงไปด่านล่างได้ เพราะลักษณะเช่นนั้นจะเป็นการลดทอนพลังงานและสมาธิในการทำงาน สำหรับการจัดวางโต๊ะทำงานมีหลักการจัดวางโต๊ะดังนี้

  • โต๊ะต้องมองเห็นประตูทางเข้า โดยโต๊ะทำงานควรวางในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นคนเดินเข้าออกประตูได้ทันทีที่มีคนเดินผ่านเข้ามา แต่โต๊ะไม่ควรวางตรงกับประตู เพราะการวางเช่นนั้นจะเป็นทำให้โชคลาภและบารมีไหลออกทางประตู จึงทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่เชื่อฟัง โดยการวางให้วางเยื้องกับประตูหรือวางด้านข้างของประตู โดยเว้นระยะห่างออกมาพอสมควร
  • ห้ามหันหน้าเข้าหากำแพง ด้านหน้าของโต๊ะทำงานไม่ควรหันเข้าหากำแพง โดยเฉพาะกำแพงทึบ ๆ เพราะการหันเข้าหากำแพงถือว่าเป็นตำแหน่งอับโชค เป็นการปิดกันความคิดทำให้สมองไม่ปลอดโปร่ง ทำให้การงานมีปัญหาและอุปสรรค หากต้องหันหน้าเข้าหากำแพง ควรเป็นกำแพงกระจกหรือหน้าต่างที่สามารถมองผ่านไปเห็นวิวภายนอกได้
  • หันหลังให้กำแพงทึบ โต๊ะทำงานที่จะช่วยเสริมความอำนาจและบารมีของผู้ที่ใช้จะต้องหันหลังเข้าหากำแพงทึบ ห้ามหันหลังให้กับพื้นโล่งหรือหน้าต่าง
  • ห้ามตรงกับประตูห้องน้ำ หากโต๊ะทำงานตรงกับประตูห้องน้ำถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดีมาก เพราะจะทำให้ผู้ใช้โต๊ะมีปัญหาด้านสุขภาพ เกิดเก็บป่วยได้ง่าย
  • โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ใต้คาน คานตามฮวงจุ้ยห้องทำงานเปรียบเสมือนพลังงานที่เข้ามากดทับ ทำให้คิดอะไรไม่ออก งานไม่ราบรื่นมีแต่อุปสรรคและปัญหาเข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งคานในที่นี้ควรถึงแอร์ด้วย ดังนั้นโต๊ะทำงานไม่ควรที่จะอยู่ใต้แอร์เพราะแอร์ก็เปรียบเสมือนคานแบบหนึ่ง
การจัดวางสิ่งของบนโต๊ะทำงาน

การจัดวางสิ่งของบนโต๊ะนอกจากจะต้องจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว การจัดตำแหน่งของสิ่งของที่วางบนโต๊ะให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยห้องทำงานจะเป็นการเสริมบารมีได้ โดยการจัดวางของบนโต๊ะจะแบ่งออกเป็น 2 ด้าน ดังนี้

  • ด้านซ้ายมือของผู้นั่ง โดยด้านซ้ายถือเป็นตำแหน่งมังกรของโต๊ะ จึงเหมาะเป็นพื้นที่สำหรับวางของในการใช้งาน เช่น โทรศัพท์ ดินสอ ปากกาหรืออุปกรณ์ในการทำงาน เพื่อให้การติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นมีความราบรื่นหรือเป็นอุปกรณ์ที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และด้านข้างของโต๊ะทำงานควรเป็นที่ต้องของตู้เก็บเอกสารที่มีความสูงจะช่วยให้หน้าที่การงานมีความก้าวหน้ามากขึ้น
  • ด้านขวามือของผู้นั่ง ด้านขวาเป็นตำแหน่งของความสงบและความรู้ ดังนั้นจึงควรวางสิ่งที่ไม่ค่อยเคลื่อนไหวหรือหนังสือที่เป็นแหล่งให้ความรู้เกี่ยวกับงานที่ทำอยู่
  • ตรงกลางของโต๊ะ ส่วนนี้เป็นตำแหน่งของลูกน้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชา ดังนั้นหากมีสิ่งของวางอยู่เป็นจำนวนมาก จะทำให้ลูกน้องไม่เชื่อฟัง ดังนั้นในตำแหน่งนี้ควรวางสิ่งของให้น้อยที่สุด จะทำให้ลูกน้องเชื่อฟังมากขึ้น นอกจากการจัดวางสิ่งของให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว โต๊ะทำงานควรจัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบและทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อเป็นการขจัดพลังงานลบให้ออกจากโต๊ะทำงานออกไปนั่นเอง
สีของโต๊ะทำงาน

สีของโต๊ะทำงานที่เหมาะสมนำมาใช้ตามหลักฮวงจุ้ยห้องทำงาน จะพิจารณาตามหลักความต้องการของผู้ใช้งานว่าต้องการเน้นไปในทางใด เพราะสีของโต๊ะทำงานมีผลต่อผู้ใช้งานโดยตรง ซึ่งการเลือกสีของโต๊ะทำงานหากเป็นงานที่มีต้องใช้ความใช้ความคิด การวิเคราะห์ที่ต้องอาศัยความรอบคอบและตัดสินใจอย่างแม่นยำแล้ว ควรเลือกใช้โต๊ะทำงานที่เป็นสีดำ สีน้ำตาลหรือโทนสีเข้ม ๆ แต่หากต้องการสร้างลดความตึงเครียด ความเมื่อยล้าของสมอง เพิ่มความปลอดโปร่งและมีความคิดสร้างสรรค์ควรเลือกใช้โต๊ะที่มีสีอ่อน เช่น สีขาว สีเขียวหรือโทนสีอ่อน ๆ เพื่อผ่อนคลายจึงมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

เก้าอี้ในห้องทำงาน

เก้าอี้นั่งทำงานตามศาสตร์ฮวงจุ้ย จะต้องเลือกเก้าอี้ที่มีนำมาใช้ต้องมีขนาดใหญ่พอดีกับตัวผู้นั่ง โดยมีพนักพิงด้านหลัง มีความแข็งแรงและควรทำความสะอาดให้เก้าอี้สะอาดอยู่เสมอ เพราะหากเก้าอี้สกปรกจะทำให้ผู้ที่นั่งทำงานได้รับพลังงานลบ ทำให้มีปัญหาด้านสุขภาพและมีอุปสรรคในการ สำหรับโต๊ะที่มีเก้าอี้สำหรับไว้รับลูกค้า ควรทำการตั้งเก้าอี้ 2 ตัว ถือเป็นเคล็ดลับช่วยในการต้อนรับโชคลาภเข้าสู่โต๊ะทำงาน

การแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยห้องทำงานจะช่วยลดพลังงานลบที่เข้ามาก่อให้เกิดปัญหาทั้งด้านการงาน การเงินและการติดต่อกับงานที่ทำอยู่ ทำให้การทำงานของคุณเจอกับปัญหาและอุปสรรคในการทำงานน้อยลง มีการประสานงานที่ราบรื่น ลูกน้องเชื่อฟัง ทำให้งานมีความก้าวหน้า มีการปรับเงินขึ้นและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ดังนั้นหากคุณกำลังมีปัญหาด้านการงานแล้ว ลองปรับเปลี่ยนห้องให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย แล้วคุณจะพบว่าการงานของคุณจะดีขึ้นแน่นอน

เอกสารกองเต็มโต๊ะ หาเท่าไรก็ไม่เจอ การทำงานย่อมต้องมีเอกสาร ยิ่งงานเยอะ ยิ่งมีเอกสารเยอะเพิ่มขึ้นแน่นอน ยิ่งหากเราจัดการเอกสารไม่เรียบร้อยอาจมีเอกสารสำคัญตกหล่นหรือหายไปได้

ขอแนะนำที่จะช่วยจัดการกองเอกสารของคุณให้ง่ายและดีที่สุด 3 วิธีนั้นคือ แยก จัด เก็บ

  • แยก : แยกเอกสารทั้งหมดที่มีก่อนว่ามีเอกสารอะไรบ้าง เช่น เอกสารการเงิน เอกสารทั่วไป บิลใบเสร็จต่างๆ ที่สำคัญเอกสารที่สามารถทิ้งได้ ก็ทิ้งหรือทำลายไปเลย การแยกเอกสารจะทำให้เราเห็นว่า มีเอกสารอะไรบ้างที่เราต้องจัดการ
  • จัด : จัดเอกสารที่เราแยกไว้แล้วให้เป็นหมวดหมู่ โดยเราสามารถจัดเข้าเป็นแฟ้มเดียวกัน เพื่อเวลาค้นหาเอกสารจะทำได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • เก็บ : เก็บเอกสารเข้าตู้เอกสารเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เขียนชื่อแฟ้มให้เห็นชัดช่วยให้สะดวกในการค้นหา หากมีเอกสารสำคัญควรเป็นตู้ที่มีกุญแจล็อคเพื่อความปลอดภัย

ปัจจุบันตู้เก็บเอกสารมีหลากหลายแบบให้เลือก ทั้งรูปแบบดีไซน์ที่ทันสมัย วัสดุที่มีคุณภาพ และราคาที่คุ้มค่า

5 เหตุผล ที่ต้องเลือกใช้วัสดุปิดผิวด้วย “เมลามีน”

โต๊ะทำงานสวยๆที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้ บางคนคิดว่าเป็นผิวไม้แต่ที่จริงแล้วเป็นวัสดุเคลือบผิวที่เรียกกันว่า “เมลามีน” ทำไมคนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ต้องรู้ แล้วเจ้าเมลานีนนั้นดีอย่างไร ทำไมเราถึงเลือกใช้วัสดุนี้

  1. สามารถทนความร้อน ความชื้นและรอยขีดข่วนได้ดี ทนต่อการแตกร้าว
  2. วางแก้วน้ำ ทั้งร้อนทั้งเย็นก็ไม่ต้องกลัว เพราะทนต่อความชื้นและเชื้อรา
  3. มีอายุการใช้งานที่นานทำให้วัสดุภายในที่เราปิดผิวไม่ผุง่าย
  4. สวยงาม สามารถเลือกสี เลือกลายที่ชอบได้มากกว่า ทำให้การออกแบบเข้ากับออฟฟิศของแต่ละที่ได้อย่างลงตัว
  5. ให้ความรู้สึกเหมือนธรรมชาติมากๆ ผิวสัมผัสเสมือนเนื้อไม้ขัดเนียน ไม่มีตะปุ่มตะป่ำให้หงุดหงิดใจ

เฟอร์นิเจอร์เหล็ก แม้จะยังไม่เป็นที่นิมยมในหมู่คนที่กำลังคิดตกแต่งบ้านและคอนโด เมื่อเทียบกับเฟอร์นิเจอร์รูปแบบอื่นๆ แต่ว่าเดี๋ยวนี้เค้าทำดีไซน์ทันสมัยและหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์ที่ไม่ใช่แค่สไตล์ Loft ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล็ก ก็มีข้อดีและวิธีการดูแลรักษา ที่ใครๆ ก็ทำได้

คุณภาพเฟอร์นิเจอร์เหล็กที่ดี

เฟอร์นิเจอร์เหล็กที่ดีนอกจากดูเรื่องความสวยงามแล้ว ยังควรเคลือบด้วยสารซิงค์ฟอสเฟต เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ขณะเดียวกัน สีที่ใช้ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เหล็ก ก็ควรอบด้วยความร้อนในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้สีหลุดร่อนได้ยาก โดยสามารถสอบถามกับพนักงานได้เลย เพื่อให้เราได้เฟอร์นิเจอร์เหล็กที่มีคุณภาพ

ตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อ

วิธีการดูว่าเฟอร์นิเจอร์เหล็กแบบไหนดีไม่ดี ให้ดูด้วยตาเปล่าก่อนเลยว่ามีเหล็กผิดรูป โค้งงอตรงไหนบ้างรึเปล่า และค่อยเอามือสัมผัสเพื่อให้รู้สึกถึง พื้นผิวที่เรียบเนียน ไม่มีรอยขรุขระ รวมถึง รอยเชื่อมต่อระหว่างเหล็กต้องแนบสนิท ผสานกันอย่างดี สุดท้ายคือการใช้ สีเคลือบต้องไม่มีฟองอากาศ หรือรอยตะปุ่มตะป่ำ สีต้องสม่ำเสมอกัน ไม่อย่างนั้นจะทำให้สีหลุดร่อนและเกิดสนิมได้ง่าย

จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์เหล็ก

ได้ในส่วนของ ความแข็งแรงทนทานไปเต็มๆ จะวางของหนักเท่าไหร่ก็ไม่ต้องกังวลว่าเหล็กจะแอ่นหรือว่าหัก ที่สำคัญคือเรื่องผุพัง เชื้อรา ปลวก อับชื้อ แตก หัก ยิ่งไม่ต้องห่วงเลยว่าจะเกิดขึ้นกับเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ ที่สำคัญคือมักจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ได้ตามต้องการ ที่สำคัญคือไม่ต้องดูแลประครบประหงมมากอีกต่างหาก

ได้มาแล้วก็ต้องดูแลรักษา

ตั้งไว้ในสถานที่ที่แห้งสนิทไม่อับชื้น ส่วนพวก คราบละอองฝุ่นใช้ไม้ปัดขนไก่หรือใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดตรงที่มีฝุ่น และค่อยตามด้วยผ้าแห้งสนิทเช็ดซ้ำอีกที เมื่อโดนน้ำอย่าปล่อยให้แห้งเองต้องรีบเช็ดทันทีเพื่อไม่ให้เกิดสนิม รวมถึงไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง เพราะอย่างที่รู้กันว่าอาจทำให้กัดกร่อนเหล็กจนเสียรูป

ข้อควรระวังเมื่อใช้เฟอร์นิเจอร์เหล็ก

เมื่อมีเด็กหรือผู้สูงอายุอยู่ในบ้าน อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องความแหลมคมตามมุมขอบทั้งหลาย รวมถึงความแข็งของเฟอร์นิเจอร์เหล็ก เนื่องจากอาจะเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มหัวฟาดเอาได้ แนะนำให้ติดตัวครอบมุมแหลมกันเอาไว้ก่อน หรืออาจต้องเลือกที่เป็นเฟอร์นิเจอร์เหล็กที่มีความสูงหน่อยอย่างตู้เก็บของ